Kinh Nghiệp Chọn Mua Trang Sức Kim Cương Mới Cực Hũu Ích

Những kinh nghiệm chọn mua trang sức kim cương mới sẽ giúp cho bạn đưa ra các quyết định sáng suốt khi mua sắm. Với một mặt hàng có giá trị kinh tế cao như kim cương, khả năng chúng bị làm giả là rất lớn. Hoặc người bán cho bạn kim cương nhân tạo với mức giá ở trên trời. Vì vậy, hãy cùng Trang Sức Hoàng Gia tìm hiểu những bí quyết mua kim cương mới trong bài viết sau nhé.

kinh nghiệm mua trang sức kim cương mới

Tại sao nên chọn mua kim cương mới?

Kim cương mới là loại kim cương chưa từng qua sử dụng. Trên giấy chứng nhận GIA có thể hiện thời gian mới nhất theo năm khách hàng mua. Ví dụ, những viên kim cương mới trong năm nay sẽ có date là 2021.

Những viên kim cương cũ thường có date trên giấy kiểm định từ năm 2020 trở về trước. Việc phân biệt kim cương mới và cũ hết sức cần thiết. Những viên kim cương đã qua sử dụng nếu không được bảo quản tốt có thể bị mờ, trầy xước. Vì vậy, giá trị của những viên kim cương cũ thường sẽ thấp hơn kim cương mới.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang gặp phải câu chuyên mua kim cương “secondhand” với giá của kim cương chưa qua sử dụng. Bởi không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn mua trang sức kim cương mới.

Bên cạnh đó, chỉ những công ty kinh doanh có tiềm lực lớn mới có khả năng thu mua liên tục kim cương để phục vụ khách VIP. Trong khi đó, những công ty nhỏ sẽ lợi dụng để bán kim cương cả mới lẫn cũ để trục lợi.

Kinh nghiệm chọn mua trang sức kim cương mới

Không phải ai cũng là chuyên gia về trang sức kim cương. Chính bởi thế, biết được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm chọn mua kim cương sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều.

Cân nhắc về tình hình ngân sách của bản thân

Chúng ta thường dễ dàng bị thu hút bởi vẻ đẹp ma mị, quyến rũ của kim cương. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc trước về ngân sách và khả năng tài chính của bản thân. Một viên kim cương tự nhiên kích cỡ nhỏ trên thị trường cũng có giá hàng chục triệu đồng.

Số carat càng lớn thì lại càng đắt tiền. Vì vậy nếu muốn mua kim cương cỡ từ một carat trở lên bạn phải chuẩn bị sẵn một khoản tiền khá lớn. Trong trường hợp, bạn không đủ tiền để mua kim cương thì hãy cân nhắc lựa chọn mua trang sức Moissanite. Những món phụ kiện này có giá chỉ bằng ½ trang sức kim cương tự nhiên. Song vẻ đẹp lại không hề thua kém.

Cần chú ý tới chất lượng của vết cắt

Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất tới vẻ đẹp của một viên kim cương là chất lượng vết cắt. Với những đường cắt hoàn hảo có thể nâng cao giá trị của viên đá quý. Và ngược lại, kể cả kim cương nước D có độ tinh khiết cao nếu được cắt không tốt cũng không thể tỏa sáng và phát huy được vẻ đẹp vốn có.

Nên chọn mua kim cương mới có giấy tờ kiểm định

Khi mua kim cương ở cửa hàng, bạn nên chọn những sản phẩm có đầy đủ giấy tờ. Trên giấy kiểm định sẽ thể hiện đầy đủ các thông số 4C định danh của mỗi viên kim cương, bao gồm: số carat, giác cắt, cấp độ màu và độ tinh khiết. Ngoài ra, bạn còn biết được về độ huỳnh quang, độ đối xứng của viên đá mình định mua.

Thêm vào đó, khi mua kim cương có giấy kiểm định GIA bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bên cạnh đó, cũng không lo lắng bởi việc bị ép giá khi bán lại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây, bạn sẽ tích lũy thêm cho mình kha khá những kinh nghiệm chọn mua trang sức kim cương mới. Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua kim cương ở đâu chất lượng, giá cả hợp lý thì đừng quên ghé đến Trang Sức Hoàng Gia.

Với chuỗi cửa hàng có mặt tại nhiều thành phố lớn, chúng tôi cam kết cung cấp 100% sản phẩm kim cương chính hãng có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm định. Ngoài ra, khách hàng khi mua trang sức tại hệ thống của Trang Sức Hoàng Gia sẽ có thể lựa chọn thêm các dịch vụ khác. Ví dụ như: khắc tên, thiết kế trang sức theo yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm?

TRANG SỨC KIM CƯƠNG

Ngày trước, các món đồ trang sức chủ yếu được làm bằng vàng hay bạc để phục vụ mục đích tích trữ hoặc quy đổi

Gọi điện thoại
968.552.8888
Chat Zalo

Register or Sign Up

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.